Chuyên mục
website

Domain là gì?

Khi tìm hiểu về Website và những thông tin liên quan, thông  thường thì ta  bắt
gặp khái niệm Domain. Vậy Domain là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp
bạn giải đáp câu hỏi đó. Theo kiến thức riêng của mình thì mình muốn chia sẻ cho bạn hiểu thêm về Domain nhé.

 Domain là gì?

Mời các bạn tìm hiểu về Domain nhé.

Nó còn được hiểu là tên miền của mạng Internet.

Nói đơn giản hơn nó là địa chỉ của Website mà mọi người nhập trên thanh URL trên trình duyệt khi mọi người muốn truy cập vào một trang Web nào đó.

Mạng lưới Internet vốn rất rộng lớn. Nó bao gồm nhiều máy tính được kết nối lại với nhau thông qua mạng cáp đặt biệt. Việc kết nối lại với nhau giúp cho chúng ta dể dàng làm việc với các máy tính ở nơi khác.Để xác định được danh tính của một chiếc máy tính thì chúng sẽ được gán trên mình là một địa chỉ IP.

Tên miền là sự thay thế hoàn hảo cho những địa chỉ IP dài, khó nhớ trước đây
thường sử dụng trên Internet. Như 123.45.67.89 là địa chỉ IP thông thường, sẽ
được thay thế bằng một tên miền – Domain dạng ABC.com.

Nói đơn giản, nếu bạn nghĩ Website của bạn là một ngôi nhà vậy tên miền chính là
địa chỉ của nó. Thay vì sử dụng những chuỗi số không có quy luật, chúng
được đặt tên theo dạng dễ nhớ hơn. Đó chính là Domain của Website mà chúng ta
vẫn thường truy cập đến.

Những yếu tố để cấu tạo thành tên miền:

Tên miền của mỗi WEbsite đều được tạo nên bởi nhiều phần. Chúng được tạo
nên và ngăn cách với nhau bởi dấu chấm.

Ví dụ như Home.vnn.vn.

Thông thường,các thành phần này sẽ được gọi như sau:

– Home: Tên của máy chủ.

– Vnn: Tên miền mức 2.
– vn: Tên miền mức cao nhất hay TOP Level domain name.

Sau đây là một số tên miền-Domain phổ thông nhất. Mời các bạn tham khảo nhé.

Gồm có hai loại cơ bản nhất đó chính là:

Domain name – Tên miền cấp cao nhất và Domain name thứ cấp.

Domain name – Tên miền cấp cao nhất?


Domain cấp cao nhất chính là tên miền bạn đã tiến hành đăng ký trực tiếp với
những đơn vị cung cấp domain. Theo sau ngay ở phần tên bạn tùy chọn chính là
phần TOP Level Domain có dạng .com, .net, .edu… Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy
các TLD kết hợp với những ký hiệu viết tắt của các quốc gia trên thế giới. Như
.com.vn, .org.vn, .gov.vn….
Chúng được coi là những tên miền cao cấp nhất. CÁc tên miền này thể hiện sự
chuyên nghiệp, uy tín của các đơn vị khi kinh doanh trên internet. Chính vì thế,

chúng là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi có nhu cầu kinh doanh, làm
ăn trên internet.
Domain name thứ cấp?

Domain name thứ cấp chính là những loại domain còn lại. Chúng phải phụ thuộc
vào một loại Domain cao cấp nhất. Trong thực tế, để có được domain dạng này,
bạn phải liên hệ trực tiếp với người có trách nhiệm quản lý Domain Name cấp cao
nhất.

Như vậy tên miền – Domain hoạt động như thế nào?
Nếu bạn đang tìm hiểu về điều này, hãy cùng xem việc gì sẽ xảy ra khi bạn nhập
một tên miền nhất định vào thanh URL của trình duyệt Website nhé.
– Đầu tiên, khi bạn nhập tên miền vào trình duyệt, nó sẽ gửi yêu cầu truy cập
của bạn đến mạng lưới máy chủ toàn cầu.
– Các máy chủ toàn cầu sẽ tiến hành công việc tìm kiếm máy chủ có tên chính
xác được liên kết với Domain bạn nhập vào. Sau đó, nó sẽ chuyển tiếp yêu
cầu của bạn đến các máy chủ có tên đó.

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi chọn Domain cho doanh nghiệp:

– Hãy kiểm tra và lựa chọn tên miền phù hợp với mô hình, lĩnh vực hoạt
động của doanh nghiệp.
– Chọn mua tên miền dễ nhớ, dễ viết.
– Tránh tên miền có những từ ngữ địa phương.
– Chọn những tên miền càng ngắn càng tốt.
– Nên lựa đuôi .com bởi đây là đuôi được nhiều người chú ý nhất khi sử dụng
internet.
– Đừng chọn tên miền đã được đăng ký thương hiệu.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.

 

 

 

Chuyên mục
website

Landing Page là gì? Ý nghĩa của Landing Page trong SEO Website là gì?

Landing Page là gì? Bạn đang tìm hiểu về khái niệm này? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của mình nhé. Xem có giải đáp được thắt mắt của bạn hay không. 
Landing Page là gì? Ý nghĩa của Landing Page trong SEO Website là gì?

Khái niệm Landing Page vốn không còn xa lạ đối với người thiết kế Web. Nhưng Landing Page là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ về chúng. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về
khái niệm này. Đọc ngay những thông tin dưới đây để có được câu trả lời cho thắc
mắc của mình nhé.
Landing Page là gì?

landing page la gi?
Hầu hết các chủ Website đều cố gắng sở hữu một Landing Page đẹp. Để làm
được điều đó, đầu tiên hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này nhé.
Khái niệm Landing Page
Nói dễ hiểu, Landing Page chính là một trang có giao diện, nội dung gần giống với
một Website thông thường. Tuy nhiên, nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất
định nào đó. Chẳng hạn chương trình khai chương cửa hàng, giới thiệu một dòng
sản phẩm mới nổi bật…
Trong một số trường hợp đặc biệt, Landing Page chỉ gói gọn tất cả nội dung trong
1 trang duy nhất. Từ đó, thể hiện những thông điệp quan trọng tới người xem
Website.
Chính vì những đặc điểm đó, Landing Page còn được biết đến với một tên gọi
khác là trang đích hay trang mục tiêu. Mục tiêu chính của Landing Page chính là
thu hút người xem click vào hoặc kích thích để tạo ra hành vi tiêu dùng thông qua
những tác vụ nhất định.
Công dụng của Landing Page là gì?


Với thiết kế Landing Page, nó mang tới rất nhiều thông tin hữu ích. Với trang
đích, người dùng sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin khác nhau. Đa phần trong số
đó đều là thông tin mới, được cập nhật nhanh nhất.
Dễ hiểu có thể nhìn thấy ở Landing Page của các trang thương mại điện tử lớn
như Tiki, Lazada hay Sendo. Tiki thường lấy các sự kiện liên quan tới giờ vàng,
đại hạ giá sách… để làm trang đích. Khi đó, những trang này sẽ tạo được ấn tượng
tốt với khách hàng và kích thích hành vi tiêu dùng của họ.
Các loại Landing Page thường thấy nhất hiện nay nhất:

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng không chỉ có một loại Landing Page khác
nhau. Dưới đây là những loại chính, thường được sử dụng nhất.

– Trang Landing Page xuất hiện dưới dạng 1 trang con ở bên trong Website.
Nó sẽ có tên miền ở dạng sau: [Tên Landing Page].[Tên Website].com. Đôi
khi, bạn cũng có thể bắt gặp chúng ở dạng [Tên Website].Com/[Tên
Landing Page].
– Landing Page xuất hiện dưới dạng khung Pop-up. Nó là những cửa sổ được
mở ra khi người dùng truy cập vào trang chủ. Thông thường, Pop-up này
sẽ yêu cầu người dùng cập nhật một số thông tin nhất định. Đôi khi nó cũng
cung cấp mã khuyến mãi hoặc cập nhật cho người dùng những tin tức mới
nhất liên quan tới doanh nghiệp, đơn vị chủ Website.
– Trong một số trường hợp, Landing Page sẽ xuất hiện dưới dạng Website
chỉ có duy nhất một trong riêng. Nó sở hữu tên miền riêng biệt hoặc tên
miền phụ/subdomain. Tuy nhiên, bên trong Landing Page dạng này vẫn
chứa những thông tin như các loại Landing Page khác. Nó thường chứa
đường Link dẫn về những Website chính.
Khi nào bạn nên thiết kế Landing Page cho Website của mình?
Thông thường, việc xây dựng Landing Page cho Website sẽ phụ thuộc vào mục
tiêu chuyển đổi trên Website. Nếu bạn đang có những nhu cầu dưới đây, hãy
nhanh chóng thiết kế LP cho trang của mình nhé.
Landing Page giúp thu hút khách hàng tiềm năng
LP dạng này hiện tại rất phổ biến và được chủ Website đặc biệt ưa chuộng. Bởi
nó mang lại nhiều thông tin hữu ích để giúp việc bán hàng, dịch vụ được hiệu quả
hơn.
Mục tiêu của LP
Mục tiêu của trang đích loại này chính là nhằm thu thập những thông tin cơ bản
của khách hàng tiềm năng. Như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email… Từ đó, sử
dụng chúng cho những chiến dịch Marketing.
Đặc điểm
Landing Page sẽ được thiết kế dưới dạng một biểu mẫu đăng ký. Tuy nhiên, nó
cần gắn liền với một lợi ích trao đổi cụ thể. Như khi điền đầy đủ thông tin khách
hàng sẽ nhận được một Email, Ebook hay mã giảm giá nào đó.
Landing Page sử dụng với mục đích bán hàng
LP này được xây dựng và thiết kế nhằm mục đích thuyết phục để khách hàng đưa
ra quyết định mua hàng, lựa chọn dịch vụ. Thông thường, nó sẽ giới thiệu chi tiết
các đặc điểm của dịch vụ hay mặt hàng cần được Marketing.
Từ đó, khách hàng có thể nhận biết được đầy đủ những đặc điểm nổi bật của sản
phẩm đó là gì. Việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Landing Page dạng chuyển đổi


Mục tiêu của Website khi xây dựng LP chuyển đổi chính là dẫn dắt người đọc tới
một trang chuyển đổi chính. Với những nút kêu gọi hành động, người dùng sẽ
nhanh chóng được chuyển hướng tới một trang khác theo mong muốn của chủ
Website.

 

Chuyên mục
website

Plugin là gì?

Plugin là gì? Plugin hoạt động như thế nào?

Nếu làm việc liên quan tới WordPress, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp khái niệm
Plugin. Vậy Plugin là gì? Plugin làm việc như thế nào và vai trò của chúng là gì?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Cùng đọc bài
viết này để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.
Plugin là gì?
Chúng ta có thể hiểu nôn na rằng, Plugin chính là những ứng dụng giúp bạn thêm các tính năng,
chức năng mới vào trang WordPress của mình. Chúng giống như những ứng dụng dành cho các Smartphone vậy.
Hiện tại, có tới hơn 48.000 Plugin miễn phí cung cấp cho người sử dụng
WordPress. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tìm thấy hàng loạt Plugin khác của
các bên thứ 3 cung cấp như Github.
Vai trò của Plugin là gì?

Khi sử dụng WordPress, các Plugin là một phần không thể thiếu với người dùng.
Chúng đảm bảo mang tới những chức năng cần thiết cho một Website WordPress.
Đặc biệt, Plugin cũng tạo được giao diện Website đẹp, phù hợp với mong muốn
của nhà cung cấp. Từ đó, phục vụ người dùng một cách hiệu quả nhất.
Hiện tại, người dùng WordPress có thể sử dụng Plugin trả phí hoặc miễn phí.
Những Plugin trả phí sẽ mang tới sự nâng cấp chuyên nghiệp, hữu ích cho
Website. Tuy nhiên, những Plugin miễn phí cũng có nhiều loại rất chất lượng.
Chúng đủ để giúp bạn xây dựng một Website với đầy đủ chức năng cần thiết.
Phân loại các nhóm Plugin quan trọng nhất với WordPress
Như vậy, bạn đã biết Plugin là gì. Dưới đây, hãy xem chúng được phân loại thành
bao nhiêu nhóm? Đặc điểm của từng nhóm Plugin là gì nhé.
WordPress Plugin hỗ trợ SEO
Những Plugin này có khả năng hỗ trợ, giúp Website sử dụng nó trở nên thân
thiện hơn với các công cụ tìm kiếm nổi tiếng. Thông thường, những Plugin này sẽ
giúp bạn tối ưu tiêu đề, mô tả của các content. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn tạo
sitemap, chấm điểm SEO cho từng bài đăng, hỗ trợ Social một cách hiệu quả nhất.
Plugin hỗ trợ Social Signal
Khi truy cập vào Website, bạn sẽ thấy những nút để chia sẻ nội dung mình đang
theo dõi. Các công cụ này giúp bạn chia sẻ lên Twitter, Pinterest, Facebook… Đặc biệt hiện tại, chúng còn hỗ trợ người dùng chia sẻ nội dung với các khung Google+, Facebook Like.
Những nút này chia sẻ này nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất hữu ích. Chúng giúp tạo tín hiệu và lan tỏa nội dung trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Từ đó, lan
truyền thông tin và tác động rất nhiều tới việc SEO Web của bạn.
Hiện tại, có rất nhiều Plugin hỗ trợ việc này trên WordPress. Có thể kể tới một
vài Plugin nổi bật sau đây.
– UltimatelySocial
– MashShare
– Monarch
– Easy Social Sharing Buttons
WordPress Plugin hỗ trợ việc sao lưu dữ liệu
Sao lưu dữ liệu có ý nghĩa rất lớn trong việc quản lý và phát triển Website. Nếu vì một nguyên nhân nào đó dữ liệu bị mất, bạn sẽ phải bắt đầu xây dựng lại Website của mình từ đầu. Và việc sao lưu là cần thiết để tránh được trường hợp này.
Một số đơn vị phát triển Plugin đã tạo ra những sản phẩm hữu ích cho việc sao
lưu và phục hồi dữ liệu. Có thể kể tới những sản phẩm sau:
– BackupBuddy
– Duplicator
– BlogVault Real-time Backup
Nhóm Plugin hỗ trợ bảo mật thông tin
Hacker thực sự là cơn ác mộng đối với bất kỳ Website nào. Việc bảo vệ trang
Web của bạn khỏi những hacker vốn rất cần thiết. Và hiện tại, có khá nhiều Plugin
bảo mật hỗ trợ mục đích này cho người sở hữu những Website WordPress.
Nhóm Plugin có tác dụng hỗ trợ Form liên hệ
Hầu như Website nào cũng cần có thông tin liên hệ. Khi đó, người dùng có thể
liên hệ với chủ Website khi có nhu cầu tư vấn thông tin, sử dụng dịch vụ, mua
hàng… Và có nhiều Plugin hỗ trợ xây dựng form thông tin liên hệ tiện ích và bắt
mắt nhất.
Nhóm Plugin hỗ trợ các Slide ảnh, nội dung
Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn show một chuỗi video, hình ảnh trên
trang chủ của Website. Lúc này, bạn có thể dùng các Plugin hỗ trợ xây dựng Slide
ảnh để làm được việc đó một cách hiệu quả nhất.

Những Plugin hỗ trợ quảng cáo và Marketing
Khi làm Website, mọi người thường tiến hành Marketing và quảng cáo để nhanh
chóng thu được lợi nhuận. Tuy nhiên, quảng cáo như thế nào cho hiệu quả thì cần
rất nhiều kỹ năng. Bạn có thể sử dụng những Plugin chuyên biệt để đơn giản hóa
việc này.
Nhóm Plugin chuyên biệt trong hỗ trợ Shortcode
Shortcode là một đoạn mã ngắn gọn được gán với 1 chức năng Website nhất
định, đã được lập trình sẵn. Nó là cách đơn giản nhất để cải tiến và thêm những
nội dung không có sẵn trong WordPress cho người dùng.
Lời kết
Như vậy, bạn đã biết Plugin là gì. Có thể thấy rằng, Plugin có vai trò đặc biệt quan
trọng đối với người sở hữu Website WordPress. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn
đề này, hãy liên hệ với chúng tôi. Là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế
và SEO Website, chúng tôi sẽ hỗ trợ với bạn những giải pháp cần thiết.

 

Chuyên mục
website

Schema là gì

 

meta: Schema là gì? Tìm hiểu tác dụng của Schema?

Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu về Schema Website ngay nhé.

Schema là gì? Tìm hiểu tác dụng của Schema trong Website

Vào thế kỷ XXI thì công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.

Chính vì thế chúng ta không thể nào phủ nhận được những lợi ích của mạng
internet. Việc tạo ra website chính là công cụ để giúp bạn kết nối và trò chuyện
với mọi người trên toàn thế giới. Để website có thể đến gần hơn với người dùng
thì bạn cần phải sử dụng đến công Schema. Vậy Schema là gì? Trong bài viết
này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn khái niệm này nhé.

Schema là gì?

Schema còn được gọi với cái tên là Schema.org hay là Schema Markup. Đây là
một đoạn code HTML hoặc là code khai báo Java có tác dụng để đánh dấu dữ
liệu có cấu trúc. Sự ra đời của Schema chính là nhờ vào 4 công cụ tìm kiếm nổi
tiếng hiện nay đó là Google, Bing, Yandex và Yahoo.
Hiện tại những người làm Seo đã sử dụng Schema để gắn vào website giúp cho
công cụ tìm kiếm này có thể dễ dàng được nhận biết hơn. Đồng thời nó cũng
giúp phân loại và trả về kết quả và cách nhanh chóng, chính xác. Có thể nói
rằng nếu như không có Schema thì một website được lập ra sẽ chỉ bao gồm
những thông tin bên trong chứ không hề có ngữ cảnh

Schema có tác dụng gì?

SCHEMA LÀ GÌ | DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC SCHEMA.ORG

Xét về tác dụng thì Schema có tác dụng đối với bộ máy tìm kiếm và đối với cả
người dùng. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng của Schema nhé:
Bộ máy tìm kiếm

Hiện nay trên thế giới số lượng website đang hoạt động chiếm tới gần 2 tỷ. Với
người sử dụng có thể hiểu được nội dung của website, tuy nhiên với search
engine lạnh không hề đơn giản như vậy. Có rất nhiều những từ phức tạp mà các
công cụ tìm kiếm không thể giải thích được.
Để cho các công cụ tìm kiếm có thể hiểu cũng như là phân tích thông tin một
cách chính xác thì bạn bắt buộc cần phải thực hiện được sắp xếp dựa theo cú
pháp sẵn có. Như vậy Schema chính là một trong những nơi để cung cấp dữ liệu
cụ thể, phần nào đó giúp cho các search engine có thể hiểu được nội dung
website đang cung cấp.
Người dùng
Việc sử dụng Schema sẽ giúp cho website của bạn trở nên thu hút và có nhiều
hữu ích hơn. Ví dụ trong trường hợp bạn muốn tham gia vào một sự kiện nào
đó thì Schema sẽ giúp hiển thị những thông tin liên quan đến sự kiện đó ví dụ
như điểm đến hay là ngày diễn ra sự kiện. Điều này làm tăng tỷ lệ truy cập
website của bạn. Hiện nay trên Google có rất nhiều loại Schema khác nhau
tương ứng với cách hiển thị website khác nhau tại kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn kiểm tra Schema Markup

Để có thể nhận biết được dễ dàng một website đã có Schema Markup chưa cũng
như là tìm hiểu về các dữ liệu của bạn có đang gặp phải vấn đề gì hay không thì
một trong những cách đơn giản nhất đó là bạn hãy sử dụng công cụ kiểm tra dữ
liệu của Google. Hãy cùng tìm hiểu thông qua các bước sau đây nhé:
Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào trang công cụ của Google và nhập link
web mà bạn muốn tìm kiếm thông qua mục “tìm nạp Url” rồi sau đó click
để chạy.
● Bước 2: Sau khi bạn chờ quá trình phân tích hoàn tất thì hệ thống sẽ đưa
ra cho bạn được kết quả về các loại dữ liệu có cấu trúc trong URL của

bạn. Khi các dữ liệu càng nhiều thì điều này chứng tỏ site của bạn đã sở
hữu được cấu trúc tốt và một công cụ tìm kiếm dễ hiểu.
Nếu trong trường hợp có mục Lỗi và Cảnh báo thì bạn cần phải tìm hiểu từng
mục một. Hãy Click để tìm hiểu vấn đề và xử lý lỗi.

Một số loại Schema phổ biến

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SCHEMA MARKUP HIỆU QUẢ NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI”

Có rất nhiều các loại Schema khác nhau nhằm hỗ trợ Website một cách tốt nhất.Cùng tìm hiểu một số các loại Scheme phổ biến mà nhiều người sử dụng nhé:
● Tổ chức: Schema này cho phép hiển thị những thông tin có liên quan tới
việc tổ chức sở hữu website ví dụ như là tên, địa chỉ, số điện thoại…
● Sự kiện: Cho phép hiển thị một số các thông tin quan trọng thuộc về sự
kiện ví dụ như thời gian, địa điểm…
● Sản phẩm: Cho phép hiển thị các thông tin về sản phẩm trên website ví
dụ như giá tiền, tên sản phẩm…
● Đánh giá: Cho phép hiển thị các đánh giá, xếp hạng của một loại sản
phẩm bất kỳ nào đó.
● Công thức: Cho phép hiển thị thông tin quan trọng về chuyên đề như blog
về ẩm thực tên món ăn, lượng calories, đánh giá…

Hướng dẫn cài đặt Schema cho WordPress

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để bạn có thể thực hiện việc cài đặt Schema vào
trong website của mình đó là sử dụng Schema Plugin. Bạn cần phải thực hiện
theo những bước sau đây:
Bước 1: Cần phải vào giao diện của WordPress và chọn mục Plugins.
Tiếp theo đó hãy tìm đến Add New và gõ từ khóa Schema vào bên trong
ô tìm kiếm.

Bước 2: Kết quả tìm kiếm sẽ cho ra thông tin Schema Plugin. Sau khi đã
tìm được thì bạn hãy ấn vào nút “Install Now” để thực hiện việc cài đặt.
Bước 3: Hãy di chuyển đến mục Schema => Settings để thực hiện việc
cài đặt cấu hình.
● Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy hiển thị mục General. Hãy điền các thông tin
theo đúng như yêu cầu của mục.
● Bước 5: Tiếp theo hãy chuyển mục Schema đến Types để có thể chỉ định
được loại Schema nào sẽ được thêm vào.

Chuyên mục
website

Sitemap

 

site map

 

Thế nào là Sitemap? Những điều cần biết về Sitemap?

Khi tiến hành SEO Website, Sitemap có ý nghĩa rất lớn.  Vậy thế nào là Sitemap? Và sitemap có ý
nghĩa như thế nào và vai trò ra sao? Nếu bạn đang băn khoăn điều đó, đọc ngay
bài viết dưới đây của mình nhé. Sau đây mình  sẽ giúp bạn hiểu thật rõ về khái niệm
về Sitemap.
Sitemap là gì?
Sitemap còn được biết đến với một tên gọi khác là sơ đồ của một Website. Đây là
một tập tin văn bản có chứa tất cả những đường dẫn của một Website. Ngoài ra,
Sitemap còn có thể chứa những siêu dữ liệu về mỗi URL. Và mỗi khi có cập nhật
mới, một thông báo sẽ được gửi về cho bạn.
Công việc của Sitemap là gì?
Công việc quan trọng, được nhắc đến nhiều nhất của Sitemap chính là hướng dẫn
cho các bộ máy tìm kiếm thu thập thông tin của Website. Sitemap cũng chịu trách
nhiệm cập nhật thông tin khi có những thay đổi mới. Như một trang được thêm
vào, một số trang bị thay đổi… Từ đó, khiến việc cập nhật, thu thập thông tin của
các bộ máy tìm kiếm được đơn giản hơn.
Lý do Website của bạn cần có Sitemap
Hiện tại, khá nhiều người vẫn tò mò không hiểu vì sao các trang Web cần có
sitemap. Có thể thấy rằng, Sitemap giống như một công cụ dẫn đường. Nó khiến
các Bot tìm kiếm được dễ dàng hơn để index và đam lại những lợi ích không nhỏ
cho chiến lược SEO.
Nếu bạn muốn đưa Website của mình thăng hạng nhanh hơn, việc lập Sitemap là
không thể bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện thứ hạng của
Website của mình đấy.
Những lợi ích Sitemap mang lại cho Website của bạn
Chính vì thế, bạn đã biết Sitemap là gì. Dưới đây, hãy cùng xem những lợi ích
Sitemap mang lại cho WEbsite của bạn nhé.
– Ảnh hưởng rất lớn đến việc SEO. Nó giúp Google và những công cụ tìm
kiếm khác biệt rằng Website của bạn có chuẩn SEO hay không.
– Hỗ trợ Google thực hiện quá trình Index nhanh chóng hơn.
– Hỗ trợ người dùng có được những trải nghiệm hoàn hảo hơn khi truy cập
vào Website.

Một số loại Sitemap bạn nên biết
Trong thực tế, có khá nhiều loại Sitemap khác nhau được sử dụng. Dưới đây,
chúng ta hãy cùng điểm qua những loại cơ bản, được biết đến nhiều nhất.
Về mặt cấu trúc
Hiện tại, có hai loại Sitemap là XML và HTML. XML là site dành cho bot của các
công cụ tìm kiếm. Còn Sitemap HTML hiển thị cho người dùng dễ dàng truy cập
các giao diện khác nhau có trên Website.
Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng cả hai loại Sitemap trên. Điều này đảm bảo
Website của bạn thân thiện với người dùng. Đồng thời, dễ dàng đạt được những
thành tích nhất định trong cuộc đua thứ hạng.
Về dạng Sitemap
Hiện tại, có các dạng Sitemap được phân chia như sau:
– Sitemap Index.
– Sitemap-category.xml.
– Sitemap-products.xml.
– Sitemap-articles.xml.
– Sitemap-image.xml.
– Sitemap-video.xml.
– Sitemap-tags.xml.
Hướng dẫn cách tạo Sitemap đơn giản nhất
Khi đã hiểu được ý nghĩa của Sitemap là gì, hãy cùng xem cách tạo sitemap đơn
giản nhất dưới đây nhé.
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ Website http://www.xml-sitemaps.com/.
Trên trang này có sẵn 500 sitemap cho bạn thỏa sức lựa chọn hoàn toàn
miễn phí. Với những sitemap đẹp hơn, bạn sẽ phải trả phí từ 5 đến 40 đô
cho mỗi tháng sử dụng.
Bước 2: Điền địa chỉ cho URL Website bạn đang muốn tạo Sitemap. Sau đó,
bổ sung những thông tin cần thiết theo đúng hướng dẫn.
Bước 3: Nhấn nút Start để bắt đầu tiến trình cài sitemap.
Bước 4: Tải File XML về, sau đó dùng Notepad++ để mở file và điều chỉnh
những thông số sao cho phù hợp.
– Up file XML lên Website.

Những lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ khi tạo Sitemap
Trong lúc tạo Sitemap, bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây. Chúng
sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Cùng xem nhé!
– Hãy cân nhắc để Sitemap có thể đưa ra những chỉ dẫn phù hợp với đặc
điểm của Website của bạn cũng như nhu cầu của người dùng.
– Nếu bạn muốn sử dụng các yếu tố đồ họa, hãy cân nhắc sử dụng sao cho
hợp lý. Không nên nhồi nhét quá nhiều hiệu ứng, yếu tố đồ họa khác nhau.
Không những không phát huy được vai trò của mình, nó còn có thể trở nên
thừa thãi và khiến người dùng khó chịu.
– Đường liên kết Sitemap nên được đặt ở đầu trang, trang chính. Nó giúp
người dùng dễ dàng sử dụng hi có nhu cầu. Nếu bạn đặt nó ở những vị trí
không đẹp, vai trò của nó không còn được như ban đầu nữa.
Lời khuyên dành cho bạn
Chính vì vậy bạn đã có thể thấy được vai trò của Sitemap cũng như cách thức đơn

giản để tạo Sitemap cho Website của mình. Nhưng làm sao để tạo được Sitemap
tốt nhất là điều không dễ.
Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề đó, hãy liên hệ ngay với Tùng Phát. Là đơn vị
hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và SEO Website, chúng tôi sẽ giúp bạn có được
những lời khuyên vô cùng hữu ích đấy.

Chuyên mục
website

UX/UI là gì?

Bạn đang thắc mắc không biết UX/UI là gì?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.
UX/UI là gì? Chúng có gì khác biệt?
UX/UI đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy UX/UI là gì? Chúng giống nhau hay khác nhau? Trong bài viết này, tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về hai khái niệm quan trọng trọng kể trên. Chúng ta cần tìng tìm hiểu nhé!
Tìm hiểu: UX/UI là gì?
Để hiểu được cụ thể, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu từng khái niệm riêng rẽ. Cùng xem nhé.
UI là gì?


UI là viết tắt của User Interface. Cụm từ này có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu đơn giản, UI chính là mọi thứ người dùng có thể nhìn thấy khi truy cập vào một Website. Như bố cục sắp xếp của nó, Web/ App sử dụng phông chữ gì? Hình ảnh có trên Website liệu có hấp dẫn hay không?
Trong thiết kế và sử dụng WEbsite, UI cực kỳ quan trọng. Nó chính là yếu tố có khả năng truyền đạt thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ tới người truy cập. Từ đó, giúp bất kỳ ai truy cập vào Website cũng có thể hiểu được về những dịch vụ, sản phẩm được cung cấp.

Khái niệm UX nghĩa là gì?
UX chính là viết tắt của cụm từ User Experience. Khái niệm này có nghĩa là trải nghiệm của người dùng. Hiểu một cách đơn giản, đó chính là những đánh giá của người dùng khi sử dụng App hay Website nào đó. Chẳng hạn như:
Website đó có dễ sử dụng hay không?
App có dễ dùng, thân thiện không?
Cách sắp xếp bố cục của sản phẩm đó ra sao?
Sản phẩm có đạt được mục đích khi sử dụng của người dùng hay không?
Những người làm về UX hay còn gọi là UX Designer. Họ có vai trò đánh giá, nghiên cứu xem khách hàng có thói quen gì? Sánh giá ra sao về một sản phẩm Web hay App nào đó. Từ đó, họ sẽ đưa ra những phương án xây dựng Website tốt nhất cho doanh nghiệp.
Như vậy, có thể thấy rằng UI chính là những gì người dùng nhìn thấy khi truy cập vào một Website hoặc một ứng dụng nào đó. Còn UX chính là trải nghiệm, cách người dùng sử dụng chúng ra sao. 1 Website/ App có thể sở hữu UI đẹp, nhưng UX tệ và ngược lại.
UI/UX Design là gì?
Đây chính là những người chuyên thực hiện công việc thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng cho một Site, App nào đó. Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo Website có tính thẩm mỹ cao, làm hài lòng người dùng khi trải nghiệm. Đặc biệt, UI/UX Design còn phải mang tới sự tiện dụng cho người dùng.
Công việc của UI/UX Designer là gì?


Khi phụ trách về UI hay UX, Design sẽ phải thực hiện những công việc khác nhau. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này nhé.
Công việc của một UI Designer
Dưới đây là những công việc chính mà một UI Designer phải thực hiện khi tham gia xây dựng một App hoặc Website.
Xem xét và cảm nhận
Phân tích cụ thể nhu cầu, xu hướng của khách hàng.
Nghiên cứu và thiết kế.
X y dựng thương hiệu cho Website hoặc app.
Phát triển phần đồ họa của sản phẩm.
Xây dựng phần cốt truyện cho app hoặc hướng dẫn sử dụng cho app, website.
Đảm bảo khả năng đáp ứng và tương tác
Để thực hiện được điều này, UI Designer sẽ làm những công việc sau:
Xây dựng những sản phẩm mẫu để người dùng có thể trải nghiệm.
Đảm bảo khả năng tương tác.
Chú ý đến sự tương thích của sản phẩm đối với các màn hình khác nhau. Như điện thoại, laptop, tablet hay PC.
Thực hiện giao dịch, làm việc với nhà phát triển sản phẩm.
Tầm quan trọng của những công việc mà UI Designer phải thực hiện
Giao diện người dùng có ý nghĩa rất quan trọng. Dù điều này được xem xét ở Website hay ứng dụng. Nó là yếu tố mang tới sự tin tưởng, cảm nhận an tâm của người dùng đối với một sản phẩm.
Chính vì vậy, vai trò của UI Designer là rất quan trọng. Họ giúp thể hiện rõ ràng vai trò của thương hiệu cũng như tầm quan trọng của mỗi sản phẩm.
Công việc của UX Designer là gì?
Thông thường, một UX Designer sẽ là nhiều công việc để đảm bảo được trải nghiệm người dùng. Dưới đây là những công việc chính mà bạn nên biết.
Xây dựng chiến lược và nội dung
Phân tích các đối thủ cạnh tranh với sản phẩm của mình.
Tiến hành thống kê, tìm hiểu và phân tích khách hàng.
Cơ cấu, chiến lược cụ thể trong việc xây dựng sản phẩm.
Phát triển nội dung theo chiến lược cụ thể.
Xây dựng dụng cụ trực quan để khách hàng trải nghiệm
Xây dựng dụng cụ trực quan cũng như sản phẩm mẫu như đã đề ra trong chiến lược.
Kiểm tra và đánh giá lặp lại sản phẩm.
Lên kế hoạch phát triển cụ thể đối với sản phẩm.
Thực hiện cụ thể và phân tích sản phẩm
Phối hợp với nhà thiết kế giao diện người dùng để xây dựng sản phẩm đồng nhất.
Theo dõi mục tiêu phát triển và đánh giá cụ thể.
Phân tích và lặp lại những công đoạn cần thiết.
UX hay UI quan trọng hơn?
Rất khó để phân biệt và đánh giá rạch ròi hai khái niệm này. Bởi chúng có sự liên kết, gắn bó với nhau vô cùng mật thiết. Tuy nhiên, có thể chắc chắn là cả UX và UI đều nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng một sản phẩm.
Lời kết
Như vậy, bạn đã có thể hiểu được UX/UI là gì. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với Tùng Phát. Tùng Phát là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO, thiết kế Website. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin và dịch vụ cần thiết đấy.