Chuyên mục
website

Schema là gì

 

meta: Schema là gì? Tìm hiểu tác dụng của Schema?

Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu về Schema Website ngay nhé.

Schema là gì? Tìm hiểu tác dụng của Schema trong Website

Vào thế kỷ XXI thì công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.

Chính vì thế chúng ta không thể nào phủ nhận được những lợi ích của mạng
internet. Việc tạo ra website chính là công cụ để giúp bạn kết nối và trò chuyện
với mọi người trên toàn thế giới. Để website có thể đến gần hơn với người dùng
thì bạn cần phải sử dụng đến công Schema. Vậy Schema là gì? Trong bài viết
này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn khái niệm này nhé.

Schema là gì?

Schema còn được gọi với cái tên là Schema.org hay là Schema Markup. Đây là
một đoạn code HTML hoặc là code khai báo Java có tác dụng để đánh dấu dữ
liệu có cấu trúc. Sự ra đời của Schema chính là nhờ vào 4 công cụ tìm kiếm nổi
tiếng hiện nay đó là Google, Bing, Yandex và Yahoo.
Hiện tại những người làm Seo đã sử dụng Schema để gắn vào website giúp cho
công cụ tìm kiếm này có thể dễ dàng được nhận biết hơn. Đồng thời nó cũng
giúp phân loại và trả về kết quả và cách nhanh chóng, chính xác. Có thể nói
rằng nếu như không có Schema thì một website được lập ra sẽ chỉ bao gồm
những thông tin bên trong chứ không hề có ngữ cảnh

Schema có tác dụng gì?

SCHEMA LÀ GÌ | DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC SCHEMA.ORG

Xét về tác dụng thì Schema có tác dụng đối với bộ máy tìm kiếm và đối với cả
người dùng. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng của Schema nhé:
Bộ máy tìm kiếm

Hiện nay trên thế giới số lượng website đang hoạt động chiếm tới gần 2 tỷ. Với
người sử dụng có thể hiểu được nội dung của website, tuy nhiên với search
engine lạnh không hề đơn giản như vậy. Có rất nhiều những từ phức tạp mà các
công cụ tìm kiếm không thể giải thích được.
Để cho các công cụ tìm kiếm có thể hiểu cũng như là phân tích thông tin một
cách chính xác thì bạn bắt buộc cần phải thực hiện được sắp xếp dựa theo cú
pháp sẵn có. Như vậy Schema chính là một trong những nơi để cung cấp dữ liệu
cụ thể, phần nào đó giúp cho các search engine có thể hiểu được nội dung
website đang cung cấp.
Người dùng
Việc sử dụng Schema sẽ giúp cho website của bạn trở nên thu hút và có nhiều
hữu ích hơn. Ví dụ trong trường hợp bạn muốn tham gia vào một sự kiện nào
đó thì Schema sẽ giúp hiển thị những thông tin liên quan đến sự kiện đó ví dụ
như điểm đến hay là ngày diễn ra sự kiện. Điều này làm tăng tỷ lệ truy cập
website của bạn. Hiện nay trên Google có rất nhiều loại Schema khác nhau
tương ứng với cách hiển thị website khác nhau tại kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn kiểm tra Schema Markup

Để có thể nhận biết được dễ dàng một website đã có Schema Markup chưa cũng
như là tìm hiểu về các dữ liệu của bạn có đang gặp phải vấn đề gì hay không thì
một trong những cách đơn giản nhất đó là bạn hãy sử dụng công cụ kiểm tra dữ
liệu của Google. Hãy cùng tìm hiểu thông qua các bước sau đây nhé:
Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào trang công cụ của Google và nhập link
web mà bạn muốn tìm kiếm thông qua mục “tìm nạp Url” rồi sau đó click
để chạy.
● Bước 2: Sau khi bạn chờ quá trình phân tích hoàn tất thì hệ thống sẽ đưa
ra cho bạn được kết quả về các loại dữ liệu có cấu trúc trong URL của

bạn. Khi các dữ liệu càng nhiều thì điều này chứng tỏ site của bạn đã sở
hữu được cấu trúc tốt và một công cụ tìm kiếm dễ hiểu.
Nếu trong trường hợp có mục Lỗi và Cảnh báo thì bạn cần phải tìm hiểu từng
mục một. Hãy Click để tìm hiểu vấn đề và xử lý lỗi.

Một số loại Schema phổ biến

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SCHEMA MARKUP HIỆU QUẢ NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI MỚI”

Có rất nhiều các loại Schema khác nhau nhằm hỗ trợ Website một cách tốt nhất.Cùng tìm hiểu một số các loại Scheme phổ biến mà nhiều người sử dụng nhé:
● Tổ chức: Schema này cho phép hiển thị những thông tin có liên quan tới
việc tổ chức sở hữu website ví dụ như là tên, địa chỉ, số điện thoại…
● Sự kiện: Cho phép hiển thị một số các thông tin quan trọng thuộc về sự
kiện ví dụ như thời gian, địa điểm…
● Sản phẩm: Cho phép hiển thị các thông tin về sản phẩm trên website ví
dụ như giá tiền, tên sản phẩm…
● Đánh giá: Cho phép hiển thị các đánh giá, xếp hạng của một loại sản
phẩm bất kỳ nào đó.
● Công thức: Cho phép hiển thị thông tin quan trọng về chuyên đề như blog
về ẩm thực tên món ăn, lượng calories, đánh giá…

Hướng dẫn cài đặt Schema cho WordPress

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để bạn có thể thực hiện việc cài đặt Schema vào
trong website của mình đó là sử dụng Schema Plugin. Bạn cần phải thực hiện
theo những bước sau đây:
Bước 1: Cần phải vào giao diện của WordPress và chọn mục Plugins.
Tiếp theo đó hãy tìm đến Add New và gõ từ khóa Schema vào bên trong
ô tìm kiếm.

Bước 2: Kết quả tìm kiếm sẽ cho ra thông tin Schema Plugin. Sau khi đã
tìm được thì bạn hãy ấn vào nút “Install Now” để thực hiện việc cài đặt.
Bước 3: Hãy di chuyển đến mục Schema => Settings để thực hiện việc
cài đặt cấu hình.
● Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy hiển thị mục General. Hãy điền các thông tin
theo đúng như yêu cầu của mục.
● Bước 5: Tiếp theo hãy chuyển mục Schema đến Types để có thể chỉ định
được loại Schema nào sẽ được thêm vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *