Chuyên mục
website

Landing Page là gì? Ý nghĩa của Landing Page trong SEO Website là gì?

Landing Page là gì? Bạn đang tìm hiểu về khái niệm này? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của mình nhé. Xem có giải đáp được thắt mắt của bạn hay không. 
Landing Page là gì? Ý nghĩa của Landing Page trong SEO Website là gì?

Khái niệm Landing Page vốn không còn xa lạ đối với người thiết kế Web. Nhưng Landing Page là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ về chúng. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về
khái niệm này. Đọc ngay những thông tin dưới đây để có được câu trả lời cho thắc
mắc của mình nhé.
Landing Page là gì?

landing page la gi?
Hầu hết các chủ Website đều cố gắng sở hữu một Landing Page đẹp. Để làm
được điều đó, đầu tiên hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này nhé.
Khái niệm Landing Page
Nói dễ hiểu, Landing Page chính là một trang có giao diện, nội dung gần giống với
một Website thông thường. Tuy nhiên, nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất
định nào đó. Chẳng hạn chương trình khai chương cửa hàng, giới thiệu một dòng
sản phẩm mới nổi bật…
Trong một số trường hợp đặc biệt, Landing Page chỉ gói gọn tất cả nội dung trong
1 trang duy nhất. Từ đó, thể hiện những thông điệp quan trọng tới người xem
Website.
Chính vì những đặc điểm đó, Landing Page còn được biết đến với một tên gọi
khác là trang đích hay trang mục tiêu. Mục tiêu chính của Landing Page chính là
thu hút người xem click vào hoặc kích thích để tạo ra hành vi tiêu dùng thông qua
những tác vụ nhất định.
Công dụng của Landing Page là gì?


Với thiết kế Landing Page, nó mang tới rất nhiều thông tin hữu ích. Với trang
đích, người dùng sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin khác nhau. Đa phần trong số
đó đều là thông tin mới, được cập nhật nhanh nhất.
Dễ hiểu có thể nhìn thấy ở Landing Page của các trang thương mại điện tử lớn
như Tiki, Lazada hay Sendo. Tiki thường lấy các sự kiện liên quan tới giờ vàng,
đại hạ giá sách… để làm trang đích. Khi đó, những trang này sẽ tạo được ấn tượng
tốt với khách hàng và kích thích hành vi tiêu dùng của họ.
Các loại Landing Page thường thấy nhất hiện nay nhất:

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng không chỉ có một loại Landing Page khác
nhau. Dưới đây là những loại chính, thường được sử dụng nhất.

– Trang Landing Page xuất hiện dưới dạng 1 trang con ở bên trong Website.
Nó sẽ có tên miền ở dạng sau: [Tên Landing Page].[Tên Website].com. Đôi
khi, bạn cũng có thể bắt gặp chúng ở dạng [Tên Website].Com/[Tên
Landing Page].
– Landing Page xuất hiện dưới dạng khung Pop-up. Nó là những cửa sổ được
mở ra khi người dùng truy cập vào trang chủ. Thông thường, Pop-up này
sẽ yêu cầu người dùng cập nhật một số thông tin nhất định. Đôi khi nó cũng
cung cấp mã khuyến mãi hoặc cập nhật cho người dùng những tin tức mới
nhất liên quan tới doanh nghiệp, đơn vị chủ Website.
– Trong một số trường hợp, Landing Page sẽ xuất hiện dưới dạng Website
chỉ có duy nhất một trong riêng. Nó sở hữu tên miền riêng biệt hoặc tên
miền phụ/subdomain. Tuy nhiên, bên trong Landing Page dạng này vẫn
chứa những thông tin như các loại Landing Page khác. Nó thường chứa
đường Link dẫn về những Website chính.
Khi nào bạn nên thiết kế Landing Page cho Website của mình?
Thông thường, việc xây dựng Landing Page cho Website sẽ phụ thuộc vào mục
tiêu chuyển đổi trên Website. Nếu bạn đang có những nhu cầu dưới đây, hãy
nhanh chóng thiết kế LP cho trang của mình nhé.
Landing Page giúp thu hút khách hàng tiềm năng
LP dạng này hiện tại rất phổ biến và được chủ Website đặc biệt ưa chuộng. Bởi
nó mang lại nhiều thông tin hữu ích để giúp việc bán hàng, dịch vụ được hiệu quả
hơn.
Mục tiêu của LP
Mục tiêu của trang đích loại này chính là nhằm thu thập những thông tin cơ bản
của khách hàng tiềm năng. Như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email… Từ đó, sử
dụng chúng cho những chiến dịch Marketing.
Đặc điểm
Landing Page sẽ được thiết kế dưới dạng một biểu mẫu đăng ký. Tuy nhiên, nó
cần gắn liền với một lợi ích trao đổi cụ thể. Như khi điền đầy đủ thông tin khách
hàng sẽ nhận được một Email, Ebook hay mã giảm giá nào đó.
Landing Page sử dụng với mục đích bán hàng
LP này được xây dựng và thiết kế nhằm mục đích thuyết phục để khách hàng đưa
ra quyết định mua hàng, lựa chọn dịch vụ. Thông thường, nó sẽ giới thiệu chi tiết
các đặc điểm của dịch vụ hay mặt hàng cần được Marketing.
Từ đó, khách hàng có thể nhận biết được đầy đủ những đặc điểm nổi bật của sản
phẩm đó là gì. Việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Landing Page dạng chuyển đổi


Mục tiêu của Website khi xây dựng LP chuyển đổi chính là dẫn dắt người đọc tới
một trang chuyển đổi chính. Với những nút kêu gọi hành động, người dùng sẽ
nhanh chóng được chuyển hướng tới một trang khác theo mong muốn của chủ
Website.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *